Liều lượng dùng hạt chia cho bà bầu đúng nhất

Các bác sĩ khuyến cáo các mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ nên bổ sung gấp đôi dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Chất sắt, axit folic, các loại axit béo như omega-3, omega-6, canxi là những dưỡng chất quan trọng cần có mặt trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu và Babyfood khuyên các mẹ nên uống hạt chia đúng cách để bổ sung đầy đủ các loại chất dinh dưỡng này.

Vậy liều lượng dùng hạt chia cho bà bầu như thế nào là đúng? Hãy cùng tham khảo những thông tin bên dưới đây để tìm ra cách dùng hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Liều lượng dùng hạt chia cho bà bầu đúng nhất

Phụ nữ mang thai có nên dùng hạt chia?

Lượng dinh dưỡng mà các mẹ cần nạp trong suốt giai đoạn mang thai bé là rất cao, do đó cần lựa chọn và sử dụng những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có độ an toàn cao. Xét đến các tiêu chí này thì thật sự không có loại thực phẩm nào qua mặt được hat chia. Tại sao lại như vậy? Chúng tôi sẽ chứng minh qua 02 nguyên nhân sau :

- Hạt chia được sản xuất theo tiêu chuẩn organic hữu cơ, tức là hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại phân bón, thuốc hóa học nào, đã được nhiều cơ quan uy tín như FDA, bộ Nông Nghiệp Úc chứng nhận.

- Hạt chia là một trong số ít thực phẩm chứa toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn mang thai của mẹ bầu. Một số dưỡng chất quan trọng mà hạt chia cung cấp đó là canxi, sắt, các loại axit béo omega, axit folic…

Với 02 lý do trên, Babyfood tin chắc hạt chia chính là một trong những thực phẩm nên thường xuyên có mặt trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu

Tuy nhiên, cần phải tuân thủ liều lượng dùng hạt chia cho bà bầu phù hợp vì sử dụng quá nhiều cũng không phải là một điều tốt.

Bà bu nên ung ht chia lúc nào?

Đầu tiên, chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề bà bầu nên uống hạt chia khi nào. Thực tế thì hạt chia rất dễ dùng, các mẹ có thể lựa chọn bất kể khung thời gian nào để sử dụng. Tuy nhiên, Babyfood có một số lưu ý cho các mẹ :

- Không nên dùng hạt chia trước bữa ăn vì đặc tính của loại thực phẩm này hút nước rất mạnh sẽ làm các mẹ mau no và không thể ăn thêm các loại thực phẩm khác. Tốt nhất là nên dùng hạt chia sau các bữa ăn chính hoặc dùng trong những bữa ăn phụ đều được.

- Không nên dùng hạt chia trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ vì hạt chia có thể làm dạ dày của mẹ no, đôi khi còn làm chướng bụng khiến mẹ khó chịu không thể chìm vào giấc ngủ sâu được, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Liều lượng dùng hạt chia cho bà bầu như thế nào?

Tiếp theo, Babyfood sẽ đưa ra liều dùng hạt chia cho bà bầu tham khảo, đó là : không nên dùng quá 20g/ngày. Các mẹ nên chia lượng hạt chia này ra thành nhiều bữa trong này, có thể dùng để chế biến chung với các loại món ăn trong bữa chính nhé vì hạt chia không có mùi vị gì đặc trưng cả, sẽ không làm mất đi mùi vị chính của món ăn đâu.

Lưu ý: là con số này không thể áp dụng cho tất cả các mẹ đâu vì nó còn tùy thuộc vào sức tiêu thụ của cơ thể, hoàn cảnh sử dụng của bạn nữa đấy, do đó bạn cần tự mình cân nhắc liều lượng sử dụng hợp lý nhé.

Điều cuối cùng mà Babyfood muốn khuyên các mẹ là không được lạm dụng quá nhiều hạt chia vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt như đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy nhẹ đấy.