12/11/2020
189 lượt xem

Các bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh tại nhà chỉ mất 5 phút

Các mẹ sinh mổ và sinh thường đều chịu những cơn đau không giống nhau. Mẹ sinh mổ đau sau, mẹ sinh thường đau trước. Mẹ sinh thường ngoài việc đau khi chuyển dạ còn bị ám ảnh bởi việc bị rạch tầng sinh môn. Nỗi ám ảnh đó không chỉ là đau mà là trăn trở vì vùng kín bị tan hoang. Các mẹ truyền tai nhau cách thu nhỏ vùng kín sau sinh mà không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Cách đó là gì vậy?

Trăn trở của các bà mẹ sau sinh ngoài vấn đề xoay quanh con thì có không ít nỗi niềm tế nhị. Nhất là với “cô bé” của mình? Bao giờ thì sẽ về “nguyên trạng”? Thực tế nếu các mẹ để “tự nhiên” thì khó có thể trở về “ngày xưa” lắm. Tuy nhiên các mẹ có thể luyện tập cho “cô bé”. Mỗi ngày chỉ cần dành 5 phút tập luyện, các mẹ sẽ thấy có sự thay đổi, giúp “cô bé” lấy lại được vóc dáng như hồi chưa sinh nở.

  • Xem thêm: Hãy bổ sung pregnacare bú để mẹ khỏi lo con thiếu chất

Các bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh tại nhà chỉ mất 5 phút

Các mẹ sinh mổ và sinh thường đều chịu những cơn đau không giống nhau. Mẹ sinh mổ đau sau, mẹ sinh thường đau trước. Mẹ sinh thường ngoài việc đau khi chuyển dạ còn bị ám ảnh bởi việc bị rạch tầng sinh môn. Nỗi ám ảnh đó không chỉ là đau mà là trăn trở vì vùng kín bị tan hoang. Các mẹ truyền tai nhau cách thu nhỏ vùng kín sau sinh mà không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Cách đó là gì vậy?

Các bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh tại nhà - vùng kín tan hoang cũng khít khịt

Cách thu nhỏ vùng kín sau sinh đòi hỏi các mẹ phải kiên trì tập luyện. Với các bài tập khá đơn giản, dễ thực hiện. Các mẹ có thể thực hành ngay trong phòng ngủ của mình.

Trước khi thực hiện mẹ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Các mẹ sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như: lá trầu không, lá chè tươi đun loãng. Nếu không có thời gian và không sẵn nguyên liệu mẹ có thể dùng các sản phẩm handmade có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hóa chất. Các mẹ chú ý không dùng nước muối hoặc dung dịch vệ sinh, khi sản dịch vẫn chưa hết.

Sau khi hết sản dịch “cô bé” đã sạch sẽ và bớt khó chịu, mẹ có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Tuy nhiên mẹ không nên dùng sữa tắm hoặc các dung dịch vệ sinh có tính kiềm, vì sẽ làm mất cân bằng độ PH. Dễ gây dị ứng và tăng nguy cơ viêm nhiễm chovùng kín.

1/ Một số phương pháp vệ sinh vùng kín

- Mẹ sử dụng lá trà xanh, húng quế, hay lá trầu không. Rửa sạch, vò nhẹ sau đó đun sôi.

- Khi nước bắt đầu sôi, mẹ cho thêm vài hạt muối. Đun sôi khảng 10 phút để các tinh dầu có trong lá được tiết ra tối đa.

- Tắt bếp để nguội bớt. Mẹ có thể dùng nước này để xông hơi cho “cô bé”. Sau đó đợi đến lúc nước âm ấm dùng để vệ sinh cho sạch sẽ.

2/ Một số bài tập thu hẹp vùng kín

Dành ra mỗi ngày 5-7 phút sau khi tắm rửa vệ sinh xong, mẹ thực hiện các bài tập sau để lấy lại phong độ cho “cô bé” nhé!

Bài tập 1:

- Nằm ngửa, thả lỏng người, thở nhẹ nhàng bằng cơ bụng.

- Hai tay buông theo chiều cơ thể.

- Giơ 2 chân lên cao, vuông góc với lưng.

- Từ từ hạ 2 chân xuống, chân không chạm nền. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3-5s. Tiếp tục thực hiện nâng cao 2 chân, vuông góc với lưng. Và giữ tư thế này 3-5s.

- Thực hiện các động tác này trong khoảng 5-7 phút.

Bài tập 2:

- Tương tự như bài tập 1. Nhưng bài tập này thực hiện riêng với từng chân.

- Giơ 2 chân cách nền khoảng10cm. Từ từ nhấc 1 chân lên cao, 2 chân vuông góc. Giữ tư thế này từ 3-5s. Sau đó đổi chân. Chú ý trong khi tập chân hạ xuống không chạm nền ( giường, nệm..).

- Thực hiện các động tác này liên tục trong khoảng 5-7 phút.

Bài tập 3:

- Vệ sinh tay sạch sẽ. Ngồi ở tư thế thoải mái, thả lỏng cơ thể.

- Đưa tay vào bên trong vùng kín.

- Cho một ngón tay vào bên trong, lúc này mẹ thắt chặt các cơ của âm đạo. Sao cho có cảm giác ngón tay bị kẹp lại. Giữ nguyên tư thế đó từ 3-5s.

- Lặp lại thao tác đó trong 5-7 phút.

- Mục đích tạo sự đàn hồi cho cơ của “cô bé”.

Bài tập 4:

- Động tác này các mẹ có thể thực hiện lúc nằm hoặc đứng đều được.

- Thực hiện động tác với hơi thở. Hít sâu vào bằng mũi và thả lỏng người, thở ra chậm bằng miệng đồng thời xẹp bụng và thắt chặt cơ bụng và cơ xung quanh xương chậu.

- Lúc này mẹ sẽ cảm thấy cơ âm đạo được thả lỏng hơn. Tuy nhiên rất hiệu quả.

- Lặp lại động tác này từ 5 – 10 lần.

3/ Mách mẹ một số bí kíp

- Ngoài các bài tập trên, các mẹ có thể dùng các loại thảo mộc có nguồn gốc rõ ràng. Đảm bảo vệ sinh và an toàn cho da của “cô bé”. Các mẹ kết hợp tập với chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ ăn nhiều vitamin để đạt được kết quả nhanh nhất.

- Trong dân gian các bà các mẹ hay dùng nghệ cho các mẹ sau sinh. Ngoài tác dụng chống viêm nhiễm ra nghệ còn giúp dạ con sớm co lại. Đặc biệt loại nghệ đắng Curcuma Comosa có tác dụng hơn cả. Giúp săn chắc cơ thể nhất là cơ bụng và các cơ âm đạo.

- Chế độ ăn uống khoa học: Sau sinh chế độ ăn của mẹ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sữa và khả năng hấp thụ của trẻ. Mẹ nên có chế độ ăn uống lành mạnh. Với chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế thức ăn có dầu mỡ. Sẽ góp phần vào việc phục hồi của “cô bé”.

- Dùng gel bôi trơn: Sau sinh rất nhiều mẹ sợ gần gũi chồng. Một phần vì “cô bé” bị “toang hoang” nhưng sự khô hạn cũng làm nên nỗi sợ đó. Các mẹ có thể dùng gel để giúp “cô bé” ẩm ướt hơn, tăng hứng thú khi gần gũi chồng. Các gel này còn có tác dụng làm se khít vùng kín. Tuy nhiên tác dụng của gel sẽ chậm hơn việc tập luyện.

Kiên trì ắt có kết quả. Chúc các mẹ sớm thành công.

0.0           0 đánh giá
Các bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh tại nhà chỉ mất 5 phút

Cám ơn bạn đã gửi đánh giá cho sản phẩm này! Đánh giá của bạn sẻ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa.

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đăng ký để nhận bản tin của chúng tôi.

Nhập Email để có thể nhận được thông tin đầy đủ và mới nhất mỗi khi có khuyến mãi