Cách pha nước hạt chia như thế nào là đúng?

Hạt chia đã quá thông dụng với các gia đình Việt vì những giá trị mà loại thực phẩm này mang đến cho sức khỏe con người là không sao đo đếm được, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa biết cách pha nước hạt chia như thế nào là đúng để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất và bài viết sau BabyFood sẽ chia sẻ cho các bạn vấn đề này.

Cách pha nước ht chia như thế nào là đúng?

Hạt chia vốn không có màu hay mùi vị gì đặc trưng nên chúng dễ kết hợp khi chế biến các món ăn hay thức uống mà không sợ làm thay đổi mùi vị.

cách pha nước hạt chia

Để bổ sung dưỡng chất tốt nhất và sản phẩm làm ra ngon nhất thì bạn cần biết cách pha nước hạt chia đúng. Vậy làm sao pha nước hạt chiahạt chia nên pha với nước nóng hay nước lạnh?

1. Hạt chia pha với nước lạnh hay nước nóng?

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả 02, tùy theo sở thích của bạn. Cách pha chế như sau :

- Sử dụng nước lạnh : chuẩn bị một cốc nước lạnh và khoảng 1 – 2 muỗng hạt chia. Sau đó bạn bỏ hạt chia vào cốc và khuấy đều ra. Cứ khoảng vài phút thì bạn khuấy đều lên để hạt chia không bị vón cục. Khi lớp gel xung quanh nở ra (khoảng 15 phút) là các bạn có thể sử dụng được rồi.

- Sử dụng nước nóng : do nhiệt độ cao nên chỉ trong vài phút là lớp gel của hạt chia đã nở ra. Bạn để nước nguội tý là có thể sử dụng sản phẩm.

- Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng “sống” loại thực phẩm này vì chúng được sản xuất hoàn toàn tự nhiên, không có bất kỳ hóa chất hay phân bón nào. Chú ý là nếu ăn “sống” thì phải uống thật nhiều nước nhé !!!

2. Cách bảo quản hạt chia

- Đối với sản phẩm còn trong bao bì thì nên để nơi khô ráo, tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

- Đối với sản phẩm đã khui bao bì, sau khi sử dụng xong bạn cần cột chặt cẩn thận, không để tiếp xúc với không khí quá lâu và tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

- Đối với sản phẩm đã pha chế thì có thể bỏ trong ngăn mát tủ lạnh trong vài ngày.

3. Đi tượng s dng ht chia

Hạt chia sử dụng tốt cho tất cả mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già và phụ nữ mang thai.

4. Liu lượng ht chia khuyên dùng

- Đối với người sủ dụng bình thường : 1 – 2 muỗng hạt chia (tương đương 10 – 20g). Nếu sử dụng để giảm cân, bạn nên dùng trước bữa ăn để có hiệu quả tốt nhất.

- Đối với vận động viên : sử dụng 10-25g/ngày để nâng cao thể trạng, rèn luyện sức mạnh.

- Đối với trẻ em : dùng khoảng 1 muỗng hạt chia/ngày, có thể kết hợp với các loại đồ ăn như cháo, sữa, sinh tố, yaourt… để hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch, phát triển trí não và chiều cao…

- Đối với phụ nữ mang thai : liều lượng sử dụng như người bình thường hoặc tùy theo thể trạng và sức ăn của bạn.



093.666.1612

Back to top