Những người không nên ăn hạt chia

Hạt chia được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao trong việc phát triển sức khỏe con người. Tuy nhiên, hạt chia không hẳn là tốt hoàn toàn, cũng có một số “ngoại lệ” và bài viết sau Babyfood sẽ chia sẻ đến các bạn một thông tin vô cùng quan trọng, đó là “những người không nên ăn hạt chia”.

Những đối tượng không nên sử dụng hạt chia

Hạt chia chính hãng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng cao như magie, canxi, omega-3, omega-6, photpho, axit folic, các loại vitamin… Tuy nhiên, loại siêu thực phẩm này sẽ không dành cho một số đối tượng sau đây :

1. Đối tượng có tiền sử bị bệnh huyết áp

Hạt chia được chứng minh là rất tốt cho các hoạt động của tim mạch nhưng nếu không biết cách sử dụng cũng như quá lạm dụng thì có thể dẫn đến đột quỵ, đe dọa nghiêm trong đến mạng sống của bạn.

Omega-3 chính là “thủ phạm” gây ra tình trạng này. Chúng ta sẽ thấy sự vô lý ở đây vì omega-3 vốn dĩ là thần dược cho tim mạch mà, tại sao lại gây ra đột quỵ được chứ? Thật sự thì dưỡng chất này chỉ thật sự tốt cho những người bình thường còn với những ai mắc bệnh huyết áp thì nó sẽ gây ra nhiều tác động xấu nếu như uống hạt chia quá nhiều.

- Với những ai bị huyết áp cao thì chỉ nên dùng tối đa khoảng 10g hạt chia mỗi ngày, dùng trong 4 tuần thì nghỉ 1 tuần mới được dùng tiếp.

- Với những ai bị huyết áp thấp thì cần hạn chế sử dụng loại thực phẩm này, nếu bạn muốn bổ sung dinh dưỡng bằng hạt chia thì nên tham khảo chỉ định của bác sĩ.

Những người không nên ăn hạt chiaNhững người không nên ăn hạt chia

2. Đối tượng có tiền sử bị dị ứng protein

Mặc dù số người mắc hội chứng dị ứng protein là khá hiếm tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý về những thông tin hướng dẫn sử dụng hạt chia.

Hạt chia được đánh giá là thực phẩm giàu protein bậc nhất. Tuy nhiên nếu bạn nghi ngờ mình mắc hội chứng dị ứng protein thì chỉ nên dùng với liều lượng ít thôi. Khi phát hiện các dấu hiệu dị ứng thì nên lập tức ngừng ngay và tuyệt đối không sử dụng các lần sau nữa. Còn không phát hiện thì bạn nâng dần mức sử dụng và dĩ nhiên là không nên quá 10g/ngày.

3. Đối tượng có tiền sử bị bệnh đau dạ dày

Hàm lượng chất xơ là vô cùng “khủng”, hơn rất nhiều lần so với các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo, ngô, lúa mì và lúc mạch. Vậy đau dạ dày có nên uống hạt chia không?

Với những ai có tiền sử bệnh dạ dày thì thật nguy hiểm khi sử dụng hạt chia vì hàm lượng chất xơ sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Một số tác động xấu mà hạt chia gây ra đó là tiêu chảy, nôn mửa, đầy bụng, trương cứng, khó tiêu hóa hoặc khiến tình trạng của dạ dày càng thêm trầm trọng.

Bên trên là những thông tin dành cho những người không nên ăn hạt chia. Mặc dù đây là loại siêu thực phẩm, rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng phải biết cách dùng hạt chia đúng thì mới đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy đọc kỹ bài viết này và nhận xét xem bản thân mình có phù hợp để sử dụng hạt chia hay không nhé.



093.666.1612

Back to top